Thời Gian Và Tiền Bạc – Nỗi Lo Của Người Lao Động Tự Do.

Tôi chính thức nghỉ việc tại công ty vào tháng 7 năm 2019. Trước đó tôi làm Marketer cho một công ty Agency, khoảng thời gian đó đã mang cho tôi nhiều kỷ niệm vui, buồn.
Tôi thực sự biết ơn khoảng thời gian đó, bởi vì tôi là một người không giỏi, học gì cũng chậm, nhưng được cái chịu khó mày mò, ham học hỏi.
Tôi đến công ty vào lúc 7h30 trước giờ làm 30’ để chuẩn bị công việc, vì tôi làm chậm nên phải tới sớm để làm báo cáo, buổi trưa tôi có 1h30’ rảnh rỗi trong đó có 20’ để ăn trưa, 20’ để ngủ trưa, thời gian còn lại tôi dành cho việc đọc sách. Thứ 7 và chủ nhật tôi ôm việc về nhà.
Đối với tôi, nghỉ ngơi luôn cả 1 ngày là một điều gì đó xa xỉ. Thực ra không phải tôi bị ép buộc mà tôi thích như vậy, và tôi trở thành một tên nghiện công việc. Tất cả những điều trên chỉ nói lên rằng xuất phát điểm của tôi chậm hơn so với mọi người nên tôi phải dành nhiều thời gian cho việc đó.
Trước kia tôi là một đầu bếp chứ không phải là một Marketer, bạn hiểu ý tôi không? Tôi bước sang ngành này mà không có một kiến thức nền tảng nào hết, nên tôi đành phải dành nhiều thời gian để học tập và làm việc là vậy ^^
THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC LÀ NỖI LO LỚN NHẤT CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TỰ DO
Hồi còn đi làm ở công ty tôi vẫn thường hay nghĩ như vậy, kinh doanh tự do rồi chắc sẽ có nhiều thời gian hơn, nhiều tiền hơn, thích làm gì thì làm.
Nhưng tôi đã sai,nếu như vậy chắc ai ai cũng bỏ công ty mà đi kinh doanh hết rồi ^^. Đây là khoản thời gian tôi nhận ra những suy nghĩ sai lầm của mình. Khi còn ở công ty nước lọc có ngay trước mặt, có máy tính xịn, có người làm vệ sinh, có người mời ăn này uống nọ, đi làm thì nước hoa xịt thơm phức. Nói chung là không phải lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều.
Khi đã nghỉ việc tại công ty
Vì suy nghĩ thiếu cẩn trọng nên tôi làm rất nhiều việc, tự việc chạy quảng để marketing cho cửa hàng trái cây, tập tành bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, giao hàng, thiết kế hình ảnh, làm video, làm website… nhiều việc không tên nữa một mình tôi làm sạch.
Tôi như một con khiêu thân, hậu quả là bị đuối sức. Nhưng may mắn tôi có những người bạn tốt + kỹ thuật NLP học được chút ít, nên vẫn giữ được thể trạng tốt và cân bằng được mọi thứ.
Sau 2 tháng vật vờ tới bây giờ tôi cũng khá hơn nhiều rồi. Kinh doanh bên mặt hàng thời trang, thu nhập cũng ổn định. Và có nhiều dự định cho sau này ^^
Có lẽ trong mắt một số người bạn cũ của tôi thì nghỉ việc là một điều ngốc nghếch, nhưng với tôi là một sự may mắn bởi vì tôi được va chạm với xã hội nhiều hơn, học hỏi được nhiều thứ hơn, đặc biệt là làm chủ thời gian của mình.
Qua bài viết này, tôi mong bạn hãy quý trọng và yêu thích công việc hiện tại của mình, đi làm ở công ty bạn vẫn có thể làm chủ được thời gian, tiền bạc. không nhất thiết phải ra kinh doanh riêng. Còn nữa, chả có nghề nào cao quý hơn nghề nào cả, LAO ĐỘNG LÀ VINH QUANG mà.
Chỉ sợ những người lười lao động thôi, nên bạn hãy quý trọng thời gian và công việc của mình, chúc bạn sớm đạt được điều mà bạn mong muốn ^^
Nguồn: Vinh Sino
Related Posts